ฟอกสีฟัน ฟอกฟันขาว ขอนแก่น

Last updated: 29 มี.ค. 2566  |  5634 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ฟอกสีฟัน ขอนแก่น

สีฟันคนเรามีสีที่แตกต่างกันขึ้นกับสาเหตุหลากหลายประการ เช่น พันธุกรรม อาหาร ยาบางชนิด เป็นต้น สีฟันส่งผลต่อบุคลิกภาพ และความั่นใจของบุคคลเป็นอย่างยิ่ง บทความนี้คลินิกเดอะเลคขอนแก่นจะมารู้จักสาเหตุที่ทำให้เกิดฟันสีคลำ วิธีการฟอกสีฟัน ฟอกสีฟันมีกี่แบบ แบบไหนดี ข้อควรปฏิบัติก่อนและหลังฟอกสีฟัน

 

ฟอกสีฟัน ขอนแก่น

ภาพแสดงการฟอกสีฟันที่คลินิกด้วยน้ำยาเจลและแสงblue light

 

2 สาเหตุของสีฟันคล้ำ

สีฟันที่คล้ำสามารถเกิดขึ้นได้จาก 2 สาเหตุหลักใหญ่ๆคือ

  1. สีที่เกิดจากปัจจัยภายในเกิดจากการเปลี่ยนสีภายในตัวฟัน เช่น ฟันผุ ฟันตาย การได้รับยาบางชนิดในวัยเด็ก การได้รับฟลูออไรด์มากเกินไป เป็นต้น โดยส่วนใหญ่แล้วสาเหตุของปัจจั ยภายในตัวฟันจะไม่สามารถใช้วิธีการฟอกสีฟันแบบธรรมดาได้จำเป็ นจะต้องมีการปิดสีฟันโดยการบูรณะเช่นการทำวีเนียร์หรือครอบฟัน
  2. สีที่เกิดจากสาเหตุภายนอกเป็นการเปลี่ยนสีฟันภายนอกตัวฟัน เช่น การดื่มหรือกินอาหารที่มีสารสีหรือการสูบบุหรี่เป็นระยะเวลานานจนเกิดการสะสมในเนื้อฟันทำให้ฟันสีเหลืองหรือคล้ำ สีฟันที่เปลี่ยนจากการสึกของฟัน
โดยทั่วไปแล้วสาเหตุจากภายนอกตัวฟันจะสามารถรักษาได้ง่ายกว่าสาเหตุภายในตัวฟันและตอบสนองต่อการรักษาการฟอกสีฟันได้เป็นอย่างดี
 

คลินิกเดอะเลคขอนแก่น พามาดู  2 วิธีการฟอกสีฟัน


การฟอกสีฟันด้วยน้ำยาฟอกสีฟันและแสง blue light ใช้เวลาประมาณ 60 นาทีสามารถทำให้ฟันเปลี่ยนสีได้ ถึง 2 ถึง 8 เฉดสี อยู่กับปัจจัยฟันของคนไข้  โดยการฟอกสีฟันโดยทั่วไปมี 2 วิธี

  1. การฟอกสีฟันที่คลินิก เป็นการใช้น้ำยาฟอกสีฟันร่วมกับแสงบลูไลท์ใช้เวลาประมาณ 15 นาทีต่อรอบโดยทำ 3 รอบซึ่งสามารถทำให้ฟันเปลี่ยนสีขาวขึ้นได้ทันทีหลังจากฟอกสีฟัน โดยผู้ที่ต้องการ ฟอกฟันขาว ขอนแก่น ก็สามารถสอบถามข้อมูลที่คลินิกเดอะเลคได้เลย
  2. การฟอกสีฟันที่บ้าน ทันตแพทย์จะทำการพิมพ์ปากเพื่อทำถาดฟอกสีฟันโดยคนไข้ จะนำถาดฟอกสีฟันใส่น้ำยาและใส่เข้าไปในปากระยะเวลาการฟอกขึ้นอยู่กับความเข้มข้นของน้ำยาที่ ทันตแพทย์ให้วิธีการนี้จะใช้ความร่วมมือของคนไข้ และทำให้ฟันขาวมากขึ้น และคงทนอยู่นานขึ้นหลังจากการฟอกที่คลินิก 

ฟอกฟันขาว ขอนแก่น

ภาพแสดงการฟอกสีฟันที่บ้านด้วยน้ำยาฟอกสีฟันและถาดฟอกเฉพาะบุคคล

 


จากการศึกษางานวิจัยพบว่าการฟอกสีฟันที่บ้านร่วมกับที่ คลินิกให้ผลการฟอกสีฟันที่ ขาวกว่า และขาวคงทนกว่า การฟอกสีฟันด้วยวิธีใดวิธีหนึ่ง 


ข้อปฏิบัติหลังการฟอกสีฟัน

  1. งดรับประทานอาหารหรือเครื่องดื่มที่ติดสีเช่นน้ำอัดลม แกงไตปลา ชา กาแฟ เป็นต้น
  2. ควรใช้ยาสีฟันที่มีส่วนผสมลดการเสียวฟัน


 facebook : https://m.facebook.com/thelakedent/
 Inbox FB : http://m.me/thelakedent
 Line : http://line.me/ti/p/~@thelakedent
 Tel : 06-5178-5117 , 043-008-007

 ที่ต้ัง : ข้างตลาดคำไฮ ริมบึงหนองโคตร ตรงข้ามลานจอดรถตลาดคำไฮ

 กดดูแผนที่ https://goo.gl/maps/GfPcU2YWnuG2

 

ตัวอย่างเคสการฟอกสีฟันที่คลินิกทันตกรรมเดอะเลค ขอนแก่น

 

คลินิกฟอกสีฟันขาวที่ขอนแก่น

 

 

 

เคสฟอกสีฟันจังหวัดขอนแก่น

 

 

 

เคสฟอกฟันขาวขอนแก่น

 

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้